Thứ Sáu, 10 tháng 10, 2014

Kiến thức cơ bản về thiết bị Nas Synology

Hiện nay, với công nghệ ngày một phát triển tiên tiến và cuộc sống trở nên phong phú hơn, chúng ta càng có rất nhiều thứ phải lưu trữ lại như hình ảnh của những chuyến đi chơi xa, những clips thú vị về buổi họp mặt hay một bộ phim yêu thích nào đó...

Đa phần mọi người sẽ lưu chúng vào bộ nhớ máy tính hoặc lưu trữ vào các dịch vụ điện toán đám mây như MediaFile, DropBox, PhotoBucket, Flickr... Đa phần các dịch vụ này đều miễn phí nhưng có điều khoản sử dụng và giới hạn lưu trữ nhất định. Ví dụ như MediaFile, bạn đọc không thể upload 1 Software kèm Crack theo hoặc một file >200MB cho một tài khoản miễn phí. Việc upload các file lên mạng cũng tìm ẩn nhiểu rủi ro nhất định.

Vậy, bạn đọc cần phải tìm kiếm một giải pháp lưu trữ riêng của mình, một Sever chứa file của riêng mình do chính bạn hoàn toàn quản lý mà không ai ngoài bạn có thể truy cập để tải file. Lúc đó, bạn cần đến thiết bị Nas.


NAS ( Network Attached Storage ) nói chung và thiết bị Nas Synology nói riêng là một thiết bị lưu trữ gắn vào mạng, chúng lưu trữ tất cả các File của bạn để bạn có thể truy cập từ bất cứ nơi đâu cũng như từ mọi thiết bị như PC, laptop, điện thoại Smartphone hay Tablet ...

Bạn có thể dùng điện thoại, máy tính bảng, hay laptop kết nối vào Wifi là đã có thể xem phim, nghe nhạc từ Nas. Bạn có thể đi công tác xa, đi chơi du lịch nhưng vẫn có thể truy cập ngược về nhà và lấy file dữ liệu của mình một cách nhanh chóng và hoàn toàn bảo mật bằng Account.
Bạn đọc có thể chứa phim, nhạc, hình ảnh trong Nas và xem phim, nghe nhạc trực tiếp trong Nas bằng các thiết bị Smartphone, laptop, Tablet... Giúp giảm tải tối đa dung lượng lưu trữ của các thiết bị này.
Bạn đọc có thể ủy thác cho Nas Synology tải Torrent trong khi bạn tắt máy tính đi ngủ, bạn có thể ủy thác 10 torrent cùng lúc rồi đi chơi, vài tiếng sau quay lại tất cả đã tải xong.
Bạn đọc có thể tạo cho mình 1 Website riêng, Database được lưu trong Nas Synology.
Đặc điểm của dòng Nas Synology là sử dụng hệ điều hành DSM của Synology với rất nhiều chức năng hay, dễ dàng sử dụng, giao diện thân thiện với người dùng phổ thông và đặc biệt là kho ứng dụng khổng lồ mà hãng Synology trang bị cho người dùng miễn phí.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét